วันพฤหัสบดีที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2554

ความชัดเจน

ผมทำงานอยู่ บริษัทมีชื่อแห่งหนึ่ง ในวันนี้ มีพรรคการเมืองพรรคหนึ่งเข้ามา บรรยาย เพื่อให้เลือกตนเข้า

ไปทำงานรับใช้สังคม แต่เรื่องนั้นผมไม่ค่อยสนใจเท่าไหร่หรอก สิ่งที่ผมสนใจคือ หลังวันที่ 3 ก.ค. 54 ไปว่า

มันจะเป็นอย่างไร ใคร หน้าไหนที่เข้ามา บริหาร ( หารอย่างเดียวนะ ไม่ คูณ ) ไม่ใช่เพียงแต่ต่างชาติที่

ไม่มั่นในในการเมือง ผมก็เช่นเดียวกันที่ยังคงไม่มั่นใจ ว่ามันจะเกิดอะไรขึ้นหรือไม่ ช่วงนี้ผมได้แค่ หาหุ้นที่มี

ความน่าจะเป็นในการฟื้นตัว ผมไม่ได้ซื้อขายทุกวันหรอกนะ ผมหวังเพียงแค่ หุ้นที่ผมซื้อไว้ จะขยับในช่วงเวลา

6 เดือน เมื่อก่อน ผมซื้อขายทุกวัน มันก็ได้ไม่มากหรอกเล่นแค่สะจัยวัยสะรุ่นอ่ะ แต่เมื่อวันเวลาเปลี่ยนไป

ทำให้ผมรู้และเข้าใจวิถีชีวิตมากขึ้น เคยไหม ขายแล้วหุ้นเสือกขึ้น และ อีกทาง เคยไหม ซื้อแล้วหุ้นตก

เมื่อก่อนผมอ่ะ แม่ง บ่อย สัดสัด จนผมรู้แล้วว่า วิถีที่แท้จริงมันเป็นอย่างไร เคยไหม ยามเราซื้อ พวกต่างชาติ

พวกสถาบัน และพวกโบรก แม่งเสือกขาย ทีกูขาย มันเสือกชื้อ ดังนั้นแล้ว ผมจึงคิดวิธีว่า ทำอย่างไรเราจึง

จะเสียหายน้อยที่สุด ด้วยสายเลือด เอ็นจิเนีย ผมจึงมองว่า ผมควรดูที่ราคาพื้นฐาน + แนวโน้มการเติบโต +

ความนิยมของนักลงทุน + กราฟพื้นฐาน + และสิ่งที่ยากที่สุดคือ วินัยกับการเอาชนะใจตนเอง ดังนั้น

ผมจึงพยามเขียนบล็อค ขึ้นมา พยายามสร้างกราฟ และรวบรวมกราฟ ให้ท่านที่ต้องการศึกษา และชอบเล่นเกมส์

โดยทุนเดิม ผมชอบเล่นเกมส์อยู่แล้ว และนี่ก็เป็นเกมส์เช่นกัน นั่น คือ เกมส์แห่งการเงิน

โอเคแล้วผมจะมาโม้ให้ท่านฟังอีกทีนะครับ